ล่าสูดทางผู้บริหารบบอกมาให้ข่าวถึงเรื่องแผนการ Turnaround ให้ได้ในปี 2021 เป็นอะไรที่ผลตื่นเต้นมากๆ เพราะ ตัวได้เคยติดตาม เคยลงทุนในหุ้น Nippon pack ซึ่งเดิมของ Glocon นั้นเอง จากแผนภูมิด้ารล่างจะเห็นว่า มีการยกเครื่องบริษัท ใหม่เกือบทั้งหมด Nippon pack เองก็ได้กลายเป็นบรฺิษัทย่อยไปนั้นเอง

เริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง

ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างได้ชัดเจนคือ ธุรกิจอาหาร เดิมที่ มี A&W แต่ก็ยังไม่สามารถทำรายได้ ได้มากพอ ร่วมถึงบริษัทพยายามลุยตลาด good หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การซื้อแฟรนไชน์ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า , คิทเช่น พลัส , มิสเตอร์โจนส์ , ร้านอาหาร Miyabi

บริษัท ได้ทำเรื่อง OEM Food และ อาหาร อบแห้งให้กับ Brand ต่างๆ มากขึ้น ที่เราคุ้นชินกันมากสุดคือ EZYGO ที่ขายตามตู้แช่ใน เซเว่น นั้นเอง

ขาดทุนลดลงมาก

การเติบโตของธุรกิจ food ของบรฺษัทน่าสนใจ เพราะ สามารถทำให้บริษัท เริ่มขาดทุนน้อยลง จากปี 2561 ขาดทุน 280 ล้าน ปี 2562 ขากทุนลดลง เหลือ 59 ล้าน 9 เดือน 2563 ขาดทุน เพียง 19 ล้าน

อนาคตจะเติบโตและพลิกเป็นกำไร

ล่าสุดผู้บริหาร ตั้งเป้ารายได้ปี 2021 ไว้ด้วยกัน 1.อาหารอบแห้ง 700 ล้าน 2.เรดี้ทูอีท 700 ล้าน 3.แพคเกจจิ้ง 700 ล้าน 4.แพลนต์เบส 100 ล้าน ซึ่งเป้าหมายนี้ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ Covid 19 ด้วยว่าจะฟืื้นได้เร็วมาน้อยแค่ไหน หลังจากมีการฉีดวัคซีนแล้ว

และยังพูดได้น่าสนใจว่า ทางบิษัทจะขยายงานด้านต่างๆ โดนจะเน้นไปยังการทำ สินค้าภายใต้แบรนด์ คิทเช่น พลัส ซึ่งเป็นของตัวเอง จะทำให้ GP เพิ่มขึ้น กว่าเดิม 8% ตั้งเป้าไว้ว่า ปี 2021 GP จะราวๆ 20-25% โดยบริษัท มีแผนจะลุยส่งออกอหารไปยังตลาดต่างประเทศ เพิ่ม และตลาดใหม่ในประเทศที่ยังไม่เคยไป แถมยังเกาะ กระแสโครงการ อาหารเนื้อสัตว์ผลิตจากพืชและ กัญชง ผบห มองการเติบโตใน 2 ตลาดนี้ค่อนข้างมาก โดยล่าสุด บริษัท ได้ทำการลงทุนซื้อโรงงานใหม่ ลงทุนราว 200-300 ล้าน เพิ่มกำลังผลิตได้ 3 เท่าตัว

ขอขอบคุณแหล่งข่าว

GLOCON เผย Q3 กำไรโต 113% รับกลุ่มอาหารแปรรูปสดใส (efinancethai.com)