เป็นหุ้นที่ขึ้นมาร้อนแรง แต่ยังคงแรงกันต่อเนื่อง ด้วยเทรนด์โลกอนาคต กับธุรกิจทางการแพทย์ การจัดลำดัยพันธุกรรม

Home – PacBio – Sequence with Confidence

มองย้อนไปดูงบ Q3 2020 กันหน่อย

รายได้แบบเทียบรายปี ลดลงครับ ประมาณ 13% ส่วน รายไตมาส QoQ เริ่มฟื้นตัวนี้อาจจะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว gross profit margin YoY เพิ่มขึ้น 550 bp

ที่เพื่อนเห็นกำไร ลดลงใน Q2 2020 และ Q3 2020 สาเหตุเกิดจากการที่บริษัทไม่สามารถดำเนินการได้เพราะปัญหา covid 19 นั้น ซึ่งบริษัทสามารถ ดำเนินการได้เพียง 50% ช่วง Q2 และ Q3 เริ่มกลับมาฟื้น จากประเทศจีน ที่สามารถกลับมาได้เร็วกว่าประเทศอื่น เรามองว่าตรงนี้เป็นผลกระทบระยะสั้น

ระยะยาว เรามองว่าระยะยาว สินค้าและ service ของบริษัทยังดีมีอนาคต เช่นสินค้า อย่าง SEQUEL IIe ซึ่งเครื่องวัดประมวลผลการตรวจโรค ได้แม่นยำ และรวดเร็ว และรองรับโรคหายากต่างๆ ที่เทคโนโลยีอื่น ทำได้ยาก และ แพงกว่า

บริษัทคาดว่า จะสามารถสร้างรายได้ ประมาณ 300 ล้าน USD ต่อปี ในอนาคต ( ผู้บริหารให้ข่าว) ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้ ประมาณ 80 ล้าน USD / ปี

ล่าสุดทางบริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนขายให้มากขึ้น ในตลาดอเมริกา ปัจจุบันมี 20 บรษัทตัวแทน บริษัทต้องการเพิ่มอีก 12 ตัวแทน

เทคโนโลยี Genomic DNA ของบริษัท ช่วยทำการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อใช้ในการรักษาที่แม่นยำมากขึ้น บริษัทเครมว่ามีความมั่นยำถึง 99.9% ลองเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ วีดีโอนี้ครับ

จากตัวเลขทางงบการเงินจะสังเกตุเห็นว่า บ. ขาดทุนตั้งแต่ กำไรหลังการการดำเนินงานเลย แสดงว่าบ. อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ถ้าโครงการที่ลงทุนประสบความสำเร็จ บริษัทจะเติบโตค่อนข้างมาก ตรงถือว่าเป็นจุดเสี่ยงพอควรนักลงทุนควรวางแผน รับมือเพื่อเหตุการณ์บ.ขาดทุนต่อเนื่องยาวนานจนกระแสเงินสดไม่พอ