เกิดอะไรขึ้น มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่นัยสำคัญหรือไหมมาดูกันครับ

🔥วันที่ 15 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา บริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD ได้รับใบอนุญาตตั้งโรงงานสกัดสาร CBD เพื่อเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯ จะดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ช่วงกลางเดือนม.ค.2565 และจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าได้ภายในเดือนม.ค.2565 ปัจจุบันมีพันธมิตรทางการค้าแล้ว เช่น อาทิ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN, บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS, บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY, บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO, บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN

🔥ส่วนผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง ของกลุ่มพันธมิตรที่ได้ร่วมกับบริษัทฯ ในการวิจัยและพัฒนาสูตรนั้น ยังอยู่ระหว่างการยื่นขอขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกัญชงต่อคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งปัจจุบันมีพันธมิตรที่เตรียมตัวออกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง อาทิ อาหารเสริม สกินแคร์ ร่วมกับบริษัทฯ ประมาณ 10 ราย คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดตัวสินค้าได้ในช่วงครึ่งแรกปี 2565

🔥ปีแห่งกำไรฟื้นตัว เนื่องจาก งบการเงินปี 2021 ที่ผ่านมา 9 เดือนที่ผ่านมามีกำไรเพียง 19.29 ล้าน สาเหตุมาจาก

1. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ทำให้ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทสั่งสินค้าลดลง

2.ค่าใช้จ่าย One Time จากการหยุดดำเนินงานธุรกิจขายตรง

“นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยถึงทิศทางครึ่งปีหลังว่า จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความเสี่ยงสูงและเปราะบางทำให้บริษัทฯได้ประเมินความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาวจึงเห็นควรว่า ต้องมีการหยุดการดำเนินงานของบริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจเครื่องสำอางและธุรกิจเครือข่าย เพื่อไม่ให้มีผลขาดทุนต่อเนื่องต่อไป”

🔥DOD จัดได้ว่าเป็นบริษัทที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ จาก COVID- 19 ถ้าเราเชื่อว่า สถาณะการณ์จะไม่เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว บริษัท ก็น่าจะสามารถทำรายได้ และ กำไรได้กลับมาเท่าเดิมหรือไหม น่าคิดกันนะครับ ทาง ฟินันเซีย เคยประเมิณ ว่า DOD กำไรน่าจะทำได้ 270 ในปี 2022 ( 9 เดือนที่ผ่านมามีกำไรเพียง 19.29 ล้าน ) ฉะนั้นก็เป็นไปได้ที่ปีนี้จะเป็นปีที่เป็นจุดต่ำสุดของบริษัทครับ

หมายเหตุ ข้อมูลนี้ไม่ได้เป็นการแนะนำหุ้นให้ซื้อขาย แต่เป็นเพียงนำเสนอข้อมูลเพื่อกรณีศึกษาเท่านั้นขอบคุณข้อมูลจาก มติชน , ข่าวหุ้น , set.or.th