🔥 หุ้น CPANEL IPO มาวิ่งแรงเชียว มาส่องงบการเงิน ส่องสตอรี่กันครับว่าจะไปต่อไหวไหม หรือจะแค่นี้แล้วจบกัน

🔥 หุ้น CPANEL ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมา ในการนำ Precast Concrete ไปใช้สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ทั้งแนวราบ แนวสูง ส่งผลให้การใช้ Precast Concrete มีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากประหยัดแรงงานในการสร้าง และสร้างเสร็จเร็วขายไว เงินก็ไม่จม

💥หุ้น CPANEL มีอะไรที่น่าสนใจ

🔥ในส่วนของถือว่าค่อนข้างดี แต่มีกำไรลดลงนิดหน่อยจากภาวะ COVID ในปี 2563 ทำให้กำไรลดลงเหลือเพียง 13 ล้านบาท แต่ปี 2564 งวด 6 เดือน กำไรสุทธิฟื้นมาเป็น 16 ล้าน มากกว่าปีที่แล้วทั้งปีอีก

🔥ในแง่ของการเติบโต บทวิเคราะห์ของ FSS มองโตเยอะมากใน 2-3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่าผลประกอบการ CPANEL ปี 2564 โตโดดเด่น 174% เทียบกับปีก่อน เร่งขึ้นสูง +98% ในปี 2565 และดีต่อเนื่อง +11% ในปี 2566 ทำระดับสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากรายได้ดีดตัวจากฐานต่ำในปี 2563 ขณะที่ทิศทางอัตรากำไรขั้นต้นปรับขึ้นต่อเนื่องในปี 2564-2566 เป็น 37.3% 38.5% และ 39.5% ตามลำดับ อีกทั้งต้นทุนทางการเงินสุทธิจะลดลงจากการปรับโครงสร้างเงินทุนหลังได้รับเงินจากการ IPO โดยนำเงินระดมทุนที่เหลือจากส่วนที่นำไปก่อสร้างโรงงานที่ 2 ไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน ทำให้ภาระหนี้สิน และต้นทุนทางการเงินลดลง

💥ข้อมูลธุรกิจ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพื้นและผนังคอนกรีตสำเร็จรูป และส่วนประกอบอาคารที่ผลิตจากคอนกรีตสำเร็จรูป