วิ่งแรงเป็นม้าสวนตลาดกันสองตัวทั้ง GLOBAL และ DOHOME มาดูกันครับว่าสองตัวนี้พื้นฐานเป็นอย่างไร และอนาคตจะไปทางไหนกัน

🔥 GLOBAL และ DOHOME ทำธุรกิจเหมือนกันคือค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง ลูกค้าจะเป็นกลุ่มเดียวกันคือช่างรับเหมาะก่อสร้าง และประชาชนที่ซื้อวัสดุก่อสร้างไปสร้างและปรับปรุงบ้านกันเอง มีคู่แข่งอีก 2 เจ้าที่อยู่ในตลาดคือ megahome ของ homepro และ ไทวัสดุ ของ CRC

🔥ตลาดค้าปลีกวัสุดก่อสร้างเติบโตได้จากพฤติกรรมของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกมากขึ้น บางคนก็จ้างช่าง และมาซื้อของเองที่ GLOBAL DOHOME ไม่ต้องวิ่งไปหาร้านวัสดุก่อสร้างหลายๆร้าน มาครบจบที่เดียว ทำให้ร้านแบบนี้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยจุดเริ่มต้นของ GLOBAL และ DOHOME อยู่ที่ภาคอีสาน ทำให้สาสวนใหญ่จะอยู่ที่ต่างจังหวัดเป็นหลัก คนกรุงเทพอาจไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไรนัก.

💥แล้ว GLOBAL DOHOME มีอะไรน่าสนใจ.

💥หุ้นทั้งสองตัว เติบโตจากการขยายสา และเพิ่มอัตรากำไรจากการจัดส่วนผสมสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น GLOBAL ไตรมาส 2 กำไรโตกว่าเท่าตัว จากรายได้เพิ่มขึ้น 44% จากยอดขายสาขาเดิมเติบโต 39% ตามรายยได้ภาคการเกษตร และราคาคาเหล็กที่เพิ่มขึ้น จากการเพิ่มการทำการตลาดสินค้า House brand ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มตาม กำไรพุ่ง กระแสเงินสดเยี่ยม.

💥 สำหรับ DOHOME ก็มีแผนเติบโตไม่แพ้กัน แต่จะโตได้ไวกว่าเพราะฐานเล็กมีไม่กี่สาขา โดยตั้งเป้าตั้งแต่ปี 65-68 ซึ่งจะทำให้ในปี 68 มีสาขาขนาดใหญ่ หรือ ไซต์ L-XL รวม 36 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 16 สาขา และลงทุนในศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติม โดยไตรมาสสองบทวิเคราะห์หยวนต้ามองว่ายังเติบโตได้ต่อ จากยอดขายสาขาเดิมที่เพิ่มขึนได้.

💥 สิ่งที่ต้องระวังสำหรับ DOHOME คือ งบจะคล้าย GLOBAL เมื่อ 5-6 ปีก่อนที่เริ่มขยายสาขาช่วงแรงๆงบจะไม่ค่อยสวยเท่าไร เพราะเปิดสาขาใหม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงทำให้บริษัทมักจะจ่ายเป็นหุ้นปันผลแทน เพราะเอาเงินไปขยายกิจการให้เติบโตคุ้มกว่า แต่กำไรจะโตดี

💥 สำหรับธุรกิจนี้ไตรมาส 3 ช่วงหน้าฝนจะเป็น low season ของธุรกิจ เพราะทำการก่อสร้างลำบาก ทาสีก็ไม่แห้ง กับการระบาดของ COVID ทำให้การก่อสร้างชะลอตัวได้ .

🔥ข้อมูลธุรกิจ GLOBAL DOHOME.

🔥GLOBAL เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวนแบบควบวงจร (one stop shopping center) โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า โกลบอล เฮ้าส์ (Global House) โดยนำระบบ Drive-through มาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับสินค้าโครงสร้างของลูกค้า.

🔥DOHOME ค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร

. —————————————- .

สนใจเข้า.ใครสนใจระบบดีๆ ไม่อยากพลาดการลงทุนใจจังหวะสำคัญๆ.สนใจ เครื่องมือสแกนหุ้นพรีเมียม

สอบถามรายละเอียดadd line https://bit.ly/3tgVS0Aหรือดูรายละเอียดได้ที่www.labhoonplus.com

—————————————————.

App ตั้งเตือนหุ้นใช้ฟรี.Link Download Android.https://play.google.com/store/apps/details?id=com.labhoon.labhoon

ระบบ IOSLink Download .https://apps.apple.com/th/app/labhoon/id1554668073

วีดีโอสอนเข้าระบบครับ https://youtu.be/M8ygnJG17OA.ห้อง กองทุนเด่น กดที่เข้ากลุ่มที่ link ด้านล่างได้เลยครับ https://www.facebook.com/groups/1024143218389426

——————————————-

สนใจ เครื่องมือสแกนหุ้น / สอบถามรายละเอียด add line https://bit.ly/3tgVS0A.