ณ ปี 2021 เขามีทรัพย์สินอยู่ที่ 19,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราวๆ 3.4 ล้านล้านบาทเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 6 ของโลก

ปู่ได้รับคำถามในงานประชุมใหญ่ประจำปี 2021 ของผู้ถือหุ้นในปีล่าสุดว่า

🤔 คุณปู่ครับช่วยตอบผมหน่อยว่าทำยังไงผมถึงจะหาเงินได้ซัก 30,000 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 1 ล้านล้านบาทได้บ้างครับ เมื่อชายหนุ่มถามคำถามนี้ทำให้ผู้คนในห้องประชุมถึงกับฮือฮากับคำถามนี้ไปตามๆกันในใจคงคิดประมาณว่าแม่พ่อหนุ่มเอางั้นเลย

🤓โดยปู่ก็ตอบสวนอย่างทันควันว่าอันดับแรกสุดคุณจะต้องมีอายุที่น้อยซะก่อนซึ่งถ้าถามปู่ในวันนี้ในวัย 90 ปีถ้าจะให้เริ่มต้นจากศูนย์ตอนนี้ก็คงยากที่จะตอบได้เหมือนกัน

ปูเริ่มต้นด้วยการเกริ่นนำก่อนว่าการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่มันก็เริ่มต้นมาจากการสร้างสิ่งเล็กๆก่อนเช่นเดียวกับ⛄กฎของสโนว์บอลที่เป็นหิมะก้อนใหญ่ก็เริ่มต้นจากหิมะก้อนเล็กๆที่กำลังกลิ้งลงมาจากเทือกเขาซึ่งเทือกเขานั้นก็จะต้องมีระยะทางที่ทอดยาวมากพอที่จะให้ก้อนหิมะค่อยๆเพาะปูนจากก้อนเล็กๆกลายเป็นก้อนใหญ่มหึมาได้ในที่สุด

ซึ่งเปรียบได้กับการเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่อายุยังน้อยอยู่นั่นเองและที่สำคัญไปกว่าอายุน้อยไม่แพ้กันนั่นก็คือคุณจำเป็นที่จะต้องมีอายุยืนยาวด้วยโดยปู่บอกว่าสิ่งที่เทียบเคียงกับหลักของสโนว์บอลได้นั้นก็คือหลักการของดอกเบี้ยทบต้นสิ่งนั้นคุณเริ่มต้นด้วยเงินทุนก้อนน้อยๆแต่พอวันเวลาผ่านไปนานขึ้นด้วยพลังของดอกทบต้นก็สามารถเปลี่ยนจากเงินไม่กี่บาทให้กลายเป็นหลักล้านได้เช่นกัน

✅การเก็บเงิน ปู่ยกตังอย่างว่าตอนเรียนจบจากระดับปริญญาตรีให้เขาเก็บเงินได้สัก 10,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 3 แสนบาท

✅เอาเงินไปซื้อบริษัทพื้นฐานดีที่ขนาดไม่ใหญ่มากสิ่งแรกที่เขาจะทำทันทีเลยก็คือพอเรียนจบเขาจะนำเงินเก็บก้อนนี้ไปซื้อบริษัทโดยเริ่มต้นจากบริษัทเล็กๆเนื่องจากจำนวนเงินที่นำไปลงทุนนั้นก็ไม่ได้มีมากมายอะไรประกอบกับโอกาสในการที่บริษัทขนาดเล็กสามารถเติบโตเป็นบริษัทได้นั้นมันยังมีช่องทางอีกมากโดยไม่สามารถทำให้เงินทุนเพียงเล็กน้อยเติบโตได้อีกหลายสิบเท่าหลายร้อยเท่าแถมบริษัทขนาดเล็กมักจะถูกผู้คนส่วนใหญ่มองข้ามศักยภาพของมันไปโดยปู่ได้เน้นย้ำว่าการซื้อบริษัทคือหนทางเดียวที่จะทำให้เงินร่องเงยได้อย่างมหาศาล

📌และปู่ก็คอนเฟิร์มว่าวิธีการนี้มันจะเวิร์คไปอีกเป็นร้อยปีนับจากนี้โดยหลักการนี้มันยังคงใช้ได้อยู่เพราะเอาจริงๆแล้วแค่รุ่นปู่รุ่นเดียวก็เกือบ 100 ปีเข้าไปแล้ว

✅ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

โดยปู่บอกว่าไม่มีหรอกที่จู่ๆจะมีคนมาบอกว่าให้ลงทุนธุรกิจนั้นสิลงทุนธุรกิจนี้สิอีก 10 ปีมันจะเป็นบริษัทมหาชนแน่ๆลงทุนวันนี้เป็นเศรษฐีในวันหน้าซึ่งถ้าใครมาชักชวนหรือเครมอะไรประมาณนี้ก็ให้ระวังเอาไว้ก่อนเลยว่าคุณอาจจะกำลังคุยอยู่กับมิจฉาชีพก็เป็นได้ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อค้นหาธุรกิจที่ดีและมีศักยภาพไปลงทุนในบริษัทนึงในยุคแรกๆจนตอนนี้มันไปไกลโดยข้อดีของธุรกิจประเภทนี้ก็คือหลังจากที่ขายประกันให้กับลูกค้าได้แล้วเงินมันจะมากองอยู่ที่บริษัทโดยยังไม่ต้องจ่ายค่าสินไหมจนกว่าลูกค้าจะเกิดอุบัติเหตุซึ่งนั่นมันทำให้บริษัทหรือเงินสดอย่างมหาศาลทำให้ในระหว่างนี้ทางบริษัทก็สามารถนำเงินสดไปลงทุนในด้านต่างๆที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าได้นั่นเองและด้วยเหตุนี้จึงเป็นบริษัทแหล่งเงินทุนที่สำคัญในบริษัทอื่นๆอีกเยอะแยะมากมายซึ่งเมื่อปู่นึกย้อนกลับไปในช่วงแรกๆที่ค้นพบโอกาสในการลงทุนในบริษัทนั้นหลังจากที่ค้นคว้าหาข้อมูลปู่ค่อนข้างมั่นใจว่าดีจริงณเวลานั้นไม่มีใครเข้าใจในสิ่งที่ปู่พยายามจะสื่อเลย ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องเชื่อมั่นในตนเองเพราะถ้าหากเราไปเชื่อคนอื่นก็คงมีแต่คนบอกว่าอย่าไปลงทุนมันเลยมันไม่เวิร์คหรอกบริษัทไม่น่าเติบโตได้ไม่เห็นจะมีอนาคตตรงไหนเลยเพราะอย่าลืมว่าหากย้อนเวลาไปหลายสิบปีก่อนหน้านี้จำนวนรถยนต์บนท้องถนนยังไม่มากมายสักเท่าไรนะลูกค้าที่มีตังค์พอจะซื้อรถยนต์ได้ส่วนใหญ่ก็คนมีตังค์เท่านั้นแหละแต่หารู้ไม่ว่าพอมาถึงยุคปัจจุบันตลาดรถยนต์เติบโตอย่างมหาศาลส่งผลให้ธุรกิจประกันก็เติบโตอย่างมหาศาลด้วยเช่นกัน

✅ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาและเราจะต้องรู้ว่าเรารู้อะไรและไม่รู้อะไรบ้างแล้วให้เราลงทุนในขอบเขตที่เรารู้จักมันเป็นอย่างดีเท่านั้นและนี่ก็คือวิธีการเปลี่ยนเงิน 300,000 บาทให้กลายเป็น 1 ล้านล้านบาทโดยปู่วรเวนบัฟเฟต์พ่อมดการลงทุนแห่งโอมา

=======================

🔥🔥🔥คอร์สเจาะหุ้นเด่นไตรมาส 3/2022🔥🔥🔥เรียน 2 วันเต็ม จุใจ ทั้งกราฟและพื้นฐาน ผ่านZOOM ถามได้ไม่อั้นและเริ่มเรียนสด วันที่ 2/7/2022 และ 3/7/2022(ดูย้อนหลังได้).ผสานความรู้พื้นฐานและเทคนิคเพื่อค้นหาหุ้นแกร่งในไตรมาส 3 และครึ่งปีหลัง.ในสถาณการณ์เศรษฐกิจโลกปัจจุบันที่มีวิกฤติรออยู่หลายลูก ทั้งเงินเฟ้อ เศรษฐกิจชะลอตัวทำให้การลงทุนในครึ่งปีหลังยากมากขึ้นคอร์สนี้จะพาผู้เรียน วิเคราะห์ทั้ง เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และรายบริษัท เพื่อให้เห็นภาพอนาคตและเลือกหุ้นลงทุนได้ง่ายขึ้นรวมถึงเทคนิคการเข้าหุ้นให้คม โดยใช้พื้นฐานกรองหุ้น ผสานเทคนิคจับจังหวะ เพื่อการทำกำไรอย่างยั่งยืน

🎯เรียนแล้วได้อะไร.

💸การวิเคราะห์ภาพใหญ่ ตัวเลขเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม พร้อมเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ให้ง่ายขึ้น

💸สรุปมุมมองกลยุทธ์การลงทุนครึ่งปีหลังจากหลายสำนัก

💸วิเคราะห์และหาหุ้นเติบโตโดยผสานพื้นฐานและเทคนิคตามแนวทาง LABHOON

💸เทคนิคการเข้าซื้อแบบ muti time frame เพื่อยืนยันจุดซื้อขายให้คม

💸เคล็ดลับวางแผนจังหวะเข้าซื้อ ขาย ทำกำไรและตัดขาดทุนให้คม

💸การวาง money management ให้มีประประสิทธิภาพ

💸กรณีศึกษา เจาะลึกหุ้นที่เติบโตสวนเศรษฐกิจ มากกว่า 10 ตัว จัดเต็มทั้งพื้นฐานและเทคนิค

พิเศษสำหรับ ผู้ที่สมัครภายใน 18/6/2022 เท่านั้น💰ราคาพิเศษเพียง 12,900 บาท จาก 15,000 บาทและได้รับ สมาชิก labhoon ฟรีทันที 3 เดือน มูลค่ากว่า 2,000 บาท

📱ติดต่อสมัครเรียนได้ที่ line ID: @labhoon📱add line https://urlty.co/TLQ.มาเรียนรู้ไปด้วยกัน เพื่อการเทรดอย่างยั่งยืนกันครับ