🔥เห็น EPG ราคาวิ่งแรงมาหลายวันมาส่องงบการเงินกันว่ามีอะไรน่าสนใจหรือไม่หรือไม่มาดูกันครับ

🔥EPG ทำธุรกิจหลักในการแปรรูปพลาสติก มีสินค้า 3 ประเภทคือ ฉนวนยางกันความร้อนและความเย็น “AEROFLEX” อุปกรณ์ชิ้นส่วนตกแต่งรถยนต์ “AEROKLAS” และ บรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้เครื่องหมายการค้า “EPP”

🔥ในปี 2563 รายได้ 10,217.4 ล้านบาท เป็นรายได้จาก AEROKLAS เยอะสุด 46.2% รองลงมาเป็น AEROFLEX 29.5% และ EPP 24.3% ถ้าชิ้นส่วรถยนต์ AEROKLAS เริ่มฟื้น EPG จะกลับมาฟื้นได้

🔥หลายปีที่ผ่านมา EPG รายได้เติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจแต่กำไรไม่โตเนื่องจาก การใช้กำลังการผลิตยังไม่เต็มการผลิตทำให้ต้นทุนการผลิตสูง และปัญหาต้นทุนวัตถุดิบที่ตึงตัว ทำให้อัตรากำไรขั้นต้น EPG ต่ำ กำไรสุทธิไม่โต

🔥หลังจากช่วง COVID ยอดขายของ EPG เริ่มกลับมาในทุกธุรกิจจากปรากฎการณ์ Restock ขึ้นทั่วโลก ทำให้ความต้องการสินค้าของ EPG เพิ่มขึ้น ฝ่ายวิจัยของ KGI ใต้หวันมองว่าเหตุการณ์นี้จะจบประมาณกลางปี 2565

🔥อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นจากราคาพลาสติกที่ลดลงแต่เริ่มตึงตัวในไตรมาสที่ผ่านมาแต่หลังจากเดือนเมษาเริ่มราคาเริ่มอ่อนตัว อาจทำให้ไตรมาสต่อไปอัตรากำไรเริ่มกลับมา (ถ้าไม่มาก็ตัวใครตัวมันจ้า)

💥แล้ว EPG มีอะไรน่าสนใจ

1) กาไรปีนี้ลุ้น All time high แต่ราคาหุ้นยังไม่ High จากบทวิเคราะห์ของ KGI มองว่า รายได้ของ EPG ปีนี้จะเติบโต แรงหนุนจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกหลัง COVID การ restock ของโรงงานต่างๆทั่วโลก ธุรกิจฉนวนความร้อนเย็น เริ่มใช้กำลังการผลิตกว่า 80% คาดรายได้โต 10% ธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์ ฟื้นตัวตามภาพรวมกลุ่ม auto ทั่วโลก กลุ่มบรรจุภัณฑ์ได้ประโยชน์จาก COVID ทำให้มีความต้องการกล่องบรรจุอาหาร และแก้วพลาสติกเพิ่มขึ้น

2) ถ้า EPG จะไปต่อต้องเห็นสัญญาณอะไร จากบทวิเคราะห์หลายๆเจ้ามองกำไรจะเติบโตจากการฟื้นตัวของยอดขาย และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นจาก การใช้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น

🔥ข้อมูลธุรกิจ EPG EPG ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) มีการลงทุนหลักในธุรกิจแปรรูปพลาสติก ได้แก่

(1) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อนและความเย็น ดำเนินการโดย บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด (AFC) ซึ่งเป็นบริษัทแกน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “AEROFLEX”

(2) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ชิ้นส่วนตกแต่งรถยนต์ ดำเนินการโดย บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (ARK) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “AEROKLAS” และ

(3) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก ดำเนินการโดย บริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด (EPP) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “EPP”

—————————————-

สนใจเข้าห้อง กองทุนเด่น กดที่เข้ากลุ่มที่ link ด้านล่างได้เลยครับ https://www.facebook.com/groups/1024143218389426/

——————————————-

สนใจ เครื่องมือสแกนหุ้น / สอบถามรายละเอียด add line https://bit.ly/3tgVS0A